Bí kíp giúp trẻ phòng tránh chuột rút khi tập bóng đá

Chuột rút là tình trạng co rút cơ đột ngột gây đau khi đang vận động, kéo dài từ vài giây đến 15 phút. Hiện tượng này có thể xuất hiện khi tập bóng. Để phòng tránh chuột rút, hãy thử các mẹo dưới đây.

>> Lớp học bóng đá cho trẻ em ở Hà Nội dành cho các bạn nhỏ

>> Hướng dẫn cách chọn quần áo bóng đá sao cho phù hợp

Uống nước

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng thiếu nước là một trong những nguyên nhân chính gây ra chuột rút khi học bóng đá. Vì vậy, hãy cho trẻ uống đủ nước để bảo vệ cơ bắp.

Cho trẻ uống nước đầy đủ

Bổ sung điện giải

Chuột rút cũng có thể gây ra bởi sự thiếu hụt natri và kali. Hãy trang bị cho trẻ các loại nước cung cấp điện giải. Đồng thời cũng nên cho trẻ ăn chuối vì chúng chứa nhiều kali.

Cho trẻ ăn chuối để bổ sung điện giải

Nạp vitamin

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin và khoáng chất như vitamin B, D, E, ma giê, kẽm giúp giảm nguy cơ chuột rút.

Bổ sung vitamin B, D, E để tránh chuột rút

Làm nóng và làm nguội

Làm nóng và làm nguội đúng cách sẽ giúp các bạn nhỏ tránh chuột rút. Vậy nên hãy chắc chắn nhắc trẻ dành thời gian để khởi động trước khi tập và thư giãn cơ bắp sau khi xong.

Tăng độ dẻo dai

Thực hiện các động tác co giãn trước và sau khi tập cũng bảo vệ trẻ khỏi chuột rút. Ngoài ra, chuột rút có thể xảy ra nếu tập quá nặng và không điều độ. Bởi vậy, hãy duy trì thói quen tập luyện đều đặn ở mức độ vừa phải phù hợp với cơ thể.

Nguồn: Sưu tầm