[Chia sẻ] Cách tập thể lực trong bóng đá hiệu quả nhất 2021

Thể lực là yếu tố vô cùng quan trọng đối với các bạn trẻ chơi môn thể thao bóng đá. Vậy cách tập thể lực trong bóng đá như thế nào là hiệu quả nhất để bạn có thể duy trì phong độ trong suốt trận đấu. Trong bài viết sau, Học Viện Blue Sky xin chia sẻ đến bạn những bài tập rèn luyện nâng cao thể lực mà bạn có thể áp dụng. 

Cách tập thể lực trong bóng đá – Bài tập tăng sức mạnh cơ cốt lõi

Các cơ cốt lõi có khỏe mạnh thì bạn mới có thể thực hiện nhiều động tác đá bóng như chuyền bóng, nhảy, đá bóng… một cách linh hoạt. Ngoài ra còn giúp bạn loại bỏ những cơn đau khi phải chạy nhiều trong trận đấu. Cùng tham khảo một số bài tập tăng cường cơ cốt lõi dưới đây:

Cách tập thể lực trong bóng đá
Cách tập thể lực trong bóng đá

Bài tập hít đất 

Bài tập hít đất là một trong những cách tập thể lực trong bóng đá đầu tiên mà các cầu thủ cần thực hiện hàng ngày. Hít đất giúp phát triển cơ bụng, cơ đùi, cơ mông… đồng thời giúp kiểm soát tốt hơi thở của cầu thủ.

Tùy theo thể trạng cơ thể mỗi người mà có số lần hít đất phù hợp từ 10 cái trở lên, tuy nhiên bạn nên lưu ý thực hiện hàng ngày để tránh đau cơ. 

Bài tập gập bụng ngược

Đây cũng là một trong số bài tập giúp tăng cường cơ bụng cho người chơi bóng đá. Lưu ý, bạn phải dùng cơ bụng để nâng bụng lên khỏi mặt đất thì mới đúng kỹ thuật. Tuyệt đối không sử dụng chân để nâng người lên cao trong khi tập. 

Bài tập nằm nâng tay chân

Bài tập nâng tay chân là một trong những cách tập thể lực trong bóng đá giúp tăng cơ bụng. Khi thực hiện bài tập này, bạn đưa 1 tay và 1 chân đối diện nhau xuống thấp sát sàn nhà, tuy nhiên không được chạm đất. Lưu ý cần giữ lưng thẳng xuống sàn, tuyệt đối không cong lưng khi tập. 

Bài tập nằm nâng tay chân
Bài tập nằm nâng tay chân

Bài tập cây cầu

Đây là bài tập thể lực nhằm nâng cao cơ mông, bắp chân, cơ kheo. Khi thực hiện, bạn cần nằm ngửa, đầu gối gập, hai tay đặt song song cơ thể. Sau đó tiến hành nâng hông lên cao và co cơ bụng lại. Tiếp theo bạn hạ hông xuống vị trí ban đầu. Thực hiện liên tiếp như vậy nhiều lần để có hiệu quả cao.

Nếu bạn đang tìm cho con của mình một trung tâm đào tạo bóng đá chuyên nghiệp nhất. Hãy đưa con đến ngay với học viện Blue Sky, nơi đây chúng tôi sở hữu những huấn luyện viên chuyên nghiệp và tận tâm nhất.

Cách tập thể lực trong bóng đá nhằm tăng cường sức mạnh đôi chân

Một trong những cách tập thể lực trong bóng đá tiếp theo được các chuyên gia huấn luyện khuyên bạn là rèn luyện sức bền, tăng cường sức mạnh cho đôi chân, giữ thể lực. Cụ thể như sau:

Bài tập chạy bộ

Chạy bộ giúp bạn luyện tập sức bền, sức dẻo dai và có thể chạy liên tục trong suốt trận đấu. Lưu ý khi tập chạy cần rèn luyện thở đúng cách tránh tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Bạn có thể áp dụng chạy bộ kết hợp các động tác với xe đạp để tăng cường thể lực.

Bài tập nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập tăng thể lực tốt được nhiều cầu thủ bóng đá áp dụng. Lưu ý việc tập luyện nhảy dây cần có quá trình và tăng dần số lượng lần nhảy theo từng ngày.

Bài tập bật cóc

Bài tập bật cóc giúp phát triển cơ đùi, tạo sức bền cho đôi chân rất tốt. Đây cũng là cách rèn luyện thể lực cho các cầu thủ bóng đá hiệu quả hiện nay. Đối với người mới bắt đầu tập chỉ cần thực hiện 10 cái mỗi ngày đúng kỹ thuật. Sau đó có thể tăng dần số lượng theo ngày bạn nhé!

Bài tập bật cóc
Bài tập bật cóc

Bài tập Squats tăng cường thể lực

Đối với bài tập Squats này, bạn cần đẩy hông về phía sau và hạ đầu gối xuống, đảm bảo luôn giữ lưng thẳng, đầu gối không mở rộng vượt quá các ngón chân. Kiên trì thực hiện đều đặn để tăng cường thể lực, phát triển cơ mông trong tập luyện bóng đá.

NHỮNG LIÊN KẾT HỮU ÍCH CHO TRẺ

Trên đây là những cách tập thể lực trong bóng đá hiệu quả nhất năm 2021 mà Học Viện Blue Sky muốn chia sẻ. Còn chần chừ gì mà không tiến hành tập luyện ngay hôm nay để trang bị cho bản thân sức khỏe dẻo dai, bền bỉ bạn nhỉ. Lưu ý cần duy trì tập luyện các bài tập hàng ngày để có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Page optimized by WP Minify Fix WordPress Plugin